Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Đèn led sáng đời Phong Lan

Lang thang trên mạng tìm hiểu về đèn led, mình có đọc được 1 bài viết về việc trồng phong lan dưới ánh đèn led. Tóm tắt như sau là vào đầu khoảng đầu năm 2006 các trại trồng lan ở Hồ Chí Minh rộ lên phong trào sử dụng đèn led trong việc trồng lan. Một bộ đèn led gồm nhiều diode phát sáng thật nhỏ, có độ sóng dài rất hẹp chứ không bao quát và dư thừa để phát nóng như ánh sáng trắng của đèn cao áp. Ưu điểm của đèn led là tiêu thụ rất ít điện năng trong khi hiệu suất chiếu sáng cao khoảng 115 lumen mỗi watt (lm/W) so với 60 đèn quỳnh quang hay 15 đèn sợi tóc, và thời gian sử dụng lâu hơn đến hàng chục lần kể cả trong điều kiện mưa gió, ẩm ướt. Năng lượng dùng cho đèn led là dòng điện 1 chiều (DC)  hiệu thế thấp trong khoảng 1.5 đến 20 volt, được cung cấp từ nguồn điện xoay chiều (AC) qua bộ đổi dòng AC-DC, ….độc lập với mạng 
điện lưới.
 
Với những ưu thế: khai thác ở điện thế thấp, không lệ thuộc lưới điện, tiết kiệm năng lượng đầu vào và cho năng suất cây trồng cao, đèn led đã trở thành thế hệ chiếu sáng nông nghiệp mới cho cây trồng trông nhà lẫn ngoài vườn.

Hiện nay, mình nghĩ không chỉ phong lan mà còn tất cả các loài cây trồng khác đều đã được áp dụng công nghệ đèn led vào trồng trọt nhằm nâng cao năng suất cũng như tạo ra những sản phẩm độc đáo có giá trị kinh tế cao.

 http://elek.vn/

Theo IEC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét