Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Lighting Design có cần một giải thưởng Pritzker-Like?

Mô phỏng theo giải Nobel, Pritzker được thành lập vào năm 1979 bởi Jay và Cindy Pritzker Chicago, thông qua Hyatt Foundation của họ, với mục đích sau đây:"Để vinh danh một kiến trúc sư sống / s mà công việc xây dựng thể hiện một sự kết hợp của những phẩm chất của tài năng, tầm nhìn và cam kết, trong đó có sản xuất đóng góp phù hợp và quan trọng cho nhân loại xây dựng môi trường thông qua nghệ thuật kiến ​​trúc. " Kể từ khi thành lập, Pritzker đã được trao tặng 36 lần.




Pritzker đóng một vai trò quan trọng trong nghề kiến trúc. tiếp tục truyền thống của "người bảo trợ của kiến ​​trúc" nó đặt ra một chuẩn mực cho các học viên trong việc thiết lập một tốt nhất của tốt nhất. Nhưng không có nghĩa là một hệ thống hoàn hảo. Đối với một điều, chương trình đã bị chỉ trích nặng nề gần đây cho thất bại trong việc công nhận các thành viên nữ của cộng đồng kiến trúc.  


Thiết lập một giải thưởng cho lighting design công nhận kết quả của một người sẽ là một cách cho nghề nghiệp để có một bước tiến khi nó trưởng thành như một môn học thiết kế. Mặc dù có nhiều chương trình giải thưởng lighting design được tài trợ bởi các tổ chức của cộng đồng chuyên nghiệp, các nhà sản xuất, và các ấn phẩm, hầu hết chỉ công nhận các dự án cá nhân. Thậm chí ít hơn nhận lighting design đặc biệt. Thực sự là không có chương trình giải thưởng ánh sáng từ đó nhận ra cơ thể của một nhà thiết kế của công việc và trích dẫn cho cộng đồng ánh sáng, cũng như cho các lĩnh vực lớn của kiến ​​trúc và thiết kế, ở đây là một người phục vụ như là một mô hình vai trò và có công việc đại diện xuất sắc .

Nhìn vào mô hình của Pritzker và làm thế nào ban giám khảo được kết cấu- dao động từ năm đến chín thành viên, mỗi người phục vụ trong nhiều năm để cung cấp liên tục và tất cả đều được "công nhận chuyên gia trong lĩnh vực riêng của họ về kiến trúc, kinh doanh, giáo dục , xuất bản, và văn hóa. "Giải thưởng, do đó, tìm cách đánh giá kiến trúc vượt ra ngoài ranh giới truyền thống của nghề nghiệp. Tạo ra như một giải thưởng cho chiếu sáng sẽ di chuyển  lighting design đến một nơi rộng hơn nhiều của cuộc thảo luận , đến lượt nó, sự công nhận rộng lớn hơn. sẽ là một cách cho cộng đồng ánh sáng để hòa giải như thế nào nói cho chính nó và làm thế nào nó nói cho một đối tượng rộng lớn hơn.
Một giải thưởng như vậy cũng sẽ là một cách cho nghề lighting design thể hiện giới kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế rằng nó bản chất nghiêm trọng, rằng họ nên làm theo. Nghề nghiệp đã thiết lập riêng của mình cụ thể kỹ năng, chuyên môn, cơ sở tri thức, và có một tiền lệ thành lập của những gì cấu thành lighting design tốt.
Một giải thưởng như vậy cũng sẽ cung cấp cho một loại mới của định nghĩa cho cộng đồng ánh sáng, một trong những tồn tại trên quy mô toàn cầu, sẽ nâng cao nghề nghiệp như một tổng thể.
Pritzker tìm cách xây dựng "nhận thức cộng đồng lớn hơn của các tòa nhà" và "truyền cảm hứng sáng tạo hơn trong nghề kiến trúc." Làm một cái gì đó tương tự cho ánh sáng sẽ là một điều tốt.
 

Theo : Elizabeth Donoff, Editor-in-Chief

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét